Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Sơ sài
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Anh_bien.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Menu chức năng 1

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    dự án tìm hiểu về sông Hồng

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Hường
    Ngày gửi: 22h:16' 03-11-2018
    Dung lượng: 90.5 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người




    DỰ ÁN: TÌM HIỂU SÔNG HỒNG
    Họ tên: Nguyễn Thị Hường
    Thời gian
    6 buổi, 70’/buổi, bắt đầu từ bài “Đồng bằng Bắc Bộ” (sgk lịch sử và địa lí 4).
    Lứa tuổi học sinh:9 tuổi, Tiểu học.
    Cấp độ: Trung bình
    Số người mỗi nhóm: 15 HS/ nhóm
    Phương pháp dạy học sử dụng: Phương pháp dạy học dự án

    Sản phẩm
    Báo cáo bản cứng.
    -Ứng dụng báo cáo: kịch bản (nếu diễn kịch), pp, tranh ảnh (nếu thuyết trình),…
    Tiêu chí đánh giá sản phẩm:
    Sản phẩm đầy đủ:
    Gồm 1 báo cáo bản cứng và 1 kế hoạch chi tiết về hình thức báo cáo + thành quả báo cáo.
    Sản phẩm chất lượng:
    -Bản cứng báo cáo: giới hạn trong 10 trang A4, báo cáo tóm tắt, ngắn gọn kinh nghiệm tích lũy được sau khi đi thực tế.
    -Kế hoạch hình thức báo cáo: là bản kế hoạch chi tiết, rõ ràng, trên đầu bản kế hoạch phải có đề tên hình thức báo cáo…
    Tiến trình hoạt động
    Bước 1: Xây dựng ý tưởng dự án, kế hoạch làm việc:
    Giới thiệu và làm quen cả lớp (10-15’).
    + GIỚI thiệu các hoạt động của CLB, lên ý tưởng đi thực tế.
    + Đưa ra tiêu chí đánh giá sản phẩm.
    +Yêu cầu các nhóm thảo luận đưa ra ý kiến dóng gớp cho chuyến đi.
    +Yêu cầu các nhóm trình bày báo cáo (mỗi nhóm 10 phút).
    Đưa ra kế hoạch làm việc chung
    Buổi 1. Xây dụng ý tưởng dự án, lập kế hoạch làm việc
    Buổi 2-3. Lên kế hoạch chuyến đi
    Buổi 4. Dự trù các vật dụng, khoản phí.
    Buổi 5. Họp nhóm làm báo cáo.
    Buổi 6. Nộp báo cáo bản cứng, chỉnh sửa thích hợp.
    Buổi 7: ra mắt báo cáo, đánh giá.
    - Trao đổi, đưa ra ý tưởng dự án, hoàn thành mục 1/PHT 1.
     
    - Trình bày ý tưởng dự án của nhóm (2’/nhóm)
     
    - Trao đổi, lập kế hoạch làm việc nhóm dựa vào kế hoạch làm việc chung, hoàn thành các mục trong PHT2.
    - Thông qua kế hoạch làm việc nhóm với GV và cả lớp (chỉnh sửa lại nếu cần)
    - Thử nhiệm bộ phim với HS cấp 1
     
    - Trưởng dự án nộp lại các PHT, báo cáo tiến độ làm việc nhóm, tình hình làm việc nhóm, các mâu thuẫn xảy ra trong nhóm hoặc các đề xuất của nhóm nếu có.
    Bước 2: Đi thực nghệm.

    Thư kí theo dõi và hoàn thành tiếp các mục PHT
    - Các trưởng dự án nộp lại các PHT, báo cáo tiến độ làm việc nhóm, tình hình làm việc của nhóm, các mâu thuẫn xảy ra trong nhóm hoặc các đề xuất của nhóm nếu có
    Bước 3: làm báo cáo:

    Các trưởng dự án đôn đốc thành viên thảo luận làm báo cáo, ghi nhận ý kiến ừng cá nhân.
    -Các trưởng dự án nộp lại các PHT, báo cáo tiến độ làm việc nhóm, tình hình làm việc của nhóm, các mâu thuẫn xảy ra trong nhóm hoặc các đề xuất của nhóm nếu có.
    Bước 4: chỉnh sửa báo cáo:

    GV xem và chỉnh sửa báo cáo bản cứng.
    Sau đó, các nhóm nộp kế hoạch báo cáo.
    Thử nghiệm cắt ghép video,
    - Đề xuất bản thiết kế
    - Lựa chọn bản thiết kế, cải tiến (trong nhóm)
    - Trình bày, phản biện, đóng góp ý kiến giữa các nhóm
    Bước 5: chỉnh sửa, hoàn thiện báo cáo theo hướng hình thức đã được duyệt qua:

    Thử nghiệm cắt ghép video, chỉnh hiệu ứng thành phim
    - Đề xuất bản thiết kế
    - Lựa chọn bản thiết kế, cải tiến (trong nhóm)
    - Trình bày, phản biện, đóng góp ý kiến giữa các nhóm
    - Cải tiến hệ thống theo các góp ý (25’)
    - Thư kí theo dõi và hoàn thành tiếp các mục PHT
    Trình bày báo cáo:

    - Giới thiệu báo cáo của nhóm (5’)
    + Thiết kế poster/video giới thiệu về mô hình (25’, tiến hành song song với hoạt động cải tiến)
    + Hệ thống lọc nước hoạt động như thế nào? Vì sao hoạt động như vậy?
    + Các nhóm phản biện, GV đưa ra câu hỏi, nhóm trình bày và trả lời câu hỏi (5’)
    + Các nhóm và GV đưa ra góp ý với nhóm trình bày (5’)
    - Thư kí theo dõi và hoàn thành tiếp các mục PHT
    Trình bày báo cáo:

    - Các trưởng dự án nộp lại các PHT, báo cáo tiến độ làm việc nhóm, tình hình làm việc của nhóm, các mâu thuẫn xảy ra trong nhóm hoặc các đề xuất của nhóm nếu có.
    - Yêu cầu các nhóm trình bày đơn giản (các nhóm khác phản biện) 60’
    - Quan sát HS làm việc để đánh giá và hỗ trợ kịp thời
    - Nhận diện báo cáo và phản hồi từ các trưởng nhóm (5’)
     
    - Nhận báo cáo và phản hồi từ các trưởng nhóm (5’)
    THANKS
    FOR WATCHING!
     
    Gửi ý kiến